Gửi hàng từ Mỹ nếu thất lạc có được đền bù không?
Nếu thất lạc có được đền bù không là một trong những câu hỏi VẬN CHUYỂN 5 CHÂU nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Vậy trong trường hợp hàng bị thất lạc, khách hàng có được đền bù không, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!
Vì sao các hãng vận chuyển để xảy ra tình trạng mất hàng?Thông thường khi hàng được vận chuyển qua các hãng vận chuyển bằng đường hàng không, hàng hóa sẽ được các nhân viên hàng không tiếp nhận tại sân bay và nhanh chóng được soi chiếu an ninh, sau đó bốc dỡ chuyển lên máy bay. Khi máy bay hạ cánh, hàng hóa được chuyển từ máy bay ra xe chở và vào khu vực băng chuyền để trả lại cho đơn vị vận chuyển.
Mặc dù các quy trình vận chuyển hàng đều được giám sát nghiêm ngặt bằng rất nhiều nhân viên và hàng trăm camera an ninh với một trung tâm điều hành hoạt động liên tục song không thể tránh khỏi một số nhân viên sân bay không trung thực đã tháo dỡ và lấy cắp, gây nên tình trạng mất hàng hóa.
Bên cạnh tình trạng mất hàng là thất lạc hàng hóa. Tình trạng này xảy ra có thể là do bị mắc hay vướng vào băng chuyền hoặc cũng có trường hợp khi gửi, khách hàng ghi sai mã, sai địa chỉ kho thực tế gây nên tình trạng thất lạc hàng hóa.
Tình trạng mất, thất lạc, vỡ hỏng hàng hóa luôn là nỗi ám ảnh của tất cả các khách hàng có nhu cầu chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam nói riêng và vận chuyển quốc tế nói chung. Vậy làm thế nào để để ship hàng từ Mỹ về Việt Nam mà không sợ bị mất hàng và nếu mất hàng được đền bù thỏa đáng nhất?
Gửi hàng từ Mỹ nếu bị thất lạc có được đền bù không?
Tình trạng gửi hàng Mỹ bị mất hoặc thất lạc đang khiến không ít người có nhu cầu vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam quan tâm, lo lắng. Vì vậy, những câu hỏi đại loại như gửi hàng từ Mỹ nếu mất có được đền bù không hoàn toàn là điều dễ hiểu.
Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ, cam kết xử lý khiếu nại và giải quyết đền bù cho khách hàng như sau:
Mức đền bù cho khách hàng gửi hàng qua dịch vụ từ các nước về Việt Nam khi bị thất lạc, vỡ hỏng hàng hóa sẽ là 20 USD/ kg hoặc theo thực tế số tiền giá trị hàng hóa nếu nhỏ hơn 20 USD/ kg và giá trị mỗi lần đền bù sẽ không vượt quá 100 USD/ 1 vận đơn căn cứ vào Công ước Vacsava đối với việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Số tiền đền bù sẽ được cấn trừ vào cước vận chuyển tiếp theo, trừ trường hợp đặc biệt có thể áp dụng hình thức khác.
– Đối với mức đền bù 100% giá trị hàng hóa: Khách hàng cần làm thủ tục khai báo, lập danh sách hàng hóa theo giá trị thực tế trên hóa đơn mua hàng và đồng ý mua bảo hiểm là 2% trên trị giá đơn hàng. Sau khi khách hàng đồng ý thanh toán chi phí bảo hiểm này, Vận Chuyển 5 Châu sẽ thay mặt khách hàng mua bảo hiểm và chi trả đầy đủ số tiền 100% giá trị hàng hóa khi sự cố thất lạc, vỡ hỏng hàng hóa xảy ra.
– Khi yêu cầu đền bù, khách hàng phải làm công văn khiếu nại bằng văn bản và có đầy đủ chứng cứ về việc mất hàng, vỡ, hỏng trong thời gian 7 ngày từ khi nhận hàng tại Việt Nam hoặc 30 ngày kể từ khi hàng được giao bên nước ngoài.
– VẬN CHUYỂN 5 CHÂU sẽ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời cho khách hàng trong vòng 7 ngày và bồi thường bằng hình thức cấn trừ hoặc chuyển khoản cho khách hàng trong thời gian 30 ngày.
Quy định đền bù giá trị hàng hóa này có hiệu lực từ ngày 1/4/2017. Các quy định trước đây trái với quy định trước đây không còn hiệu lực.
Trên đây là những giải đáp xung quanh thắc mắc “Gửi hàng từ Mỹ tại VẬN CHUYỂN 5 CHÂU nếu thất lạc có được đền bù không”. Tuy nhiên, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng quốc tế trong đó có ship hàng Mỹ, VẬN CHUYỂN 5 CHÂU tự tin khẳng định rất hiếm khi xảy ra trường hợp thất lạc, mất mát hàng của khách. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ yên tâm và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam của VẬN CHUYỂN 5 CHÂU.